Cách trị mất ngủ tại nhà từ xa xưa nhưng chưa bao giờ lỗi thời

Phương pháp cổ phương nhưng chưa bao giờ lỗi thời

Con người sử dụng mật ong và sữa trong nhiều thế kỷ để làm thức ăn và trị chứng mất ngủ. Thậm chí nếu bạn tiêu thụ từng thứ một cách riêng biệt, chúng vẫn cho hiệu quả rõ ràng. Nhưng công dụng của cả hai được tăng lên nhiều lần nếu chúng được kết hợp và tiêu thụ với nhau.

Mật ong thúc đẩy não tiết tryptophan. Hợp chất này được chuyển đổi thành serotonin, tạo ra cảm giác thư giãn. Ngoài ra serotonins còn được chuyển đổi thành melatonin trợ giúp giấc ngủ. Sữa cũng có melatonin nhưng lượng rất ít, không đủ để ảnh hưởng tới hệ thần kinh của con người. Chỉ uống một cốc sữa thông thường khó mà biết bao lâu bạn mới ngủ được.

Nếu bạn hiểu con đường hóa học này, bạn sẽ biết tại sao mật ong và sữa lại có thể cải thiện giấc ngủ tuyệt vời như vậy. Cũng có nhiều ý kiến tác dụng của hỗn hợp này chỉ ở tâm lý, được thưởng thức thức uống yêu thích, thư giãn trong tĩnh lặng cũng tạo điều kiện thuận lợi đưa cơ thể chìm vào giấc ngủ.

Cách chữa mất ngủ tại nhà bằng mật ong và sữa

vanilla

Thành phần:

  • 180ml sữa tươi
  • 1 thìa mật ong
  • 1 giọt vanilla

Cách làm:

Đổ sữa vào nồi và đặt trên lửa. Đợi sữa ấm lên nhưng chưa sôi thì đổ ra cốc. Thêm vani và mật ong, khuấy đều và uống từ từ.

Mùi thơm của vani là một trong những phương tiện hiệu quả nhất giúp tâm trí thư giãn. 85 người tham gia thử nghiệm đã được chụp MRI trong thời gian dùng vani. Tất cả cho thấy thay đổi đáng kể của não nhằm thư giãn và giảm lo lắng.

Nếu bệnh mất ngủ của bạn liên quan đến căn bệnh về đường hô hấp như ngưng thở khi ngủ, vani có thể cải thiện phần nào. Các nhà nghiên cứu người Pháp phát hiện ra rằng ngưng thở khi ngủ giảm 36% ở những người tiếp xúc với vani ngày đầu tiên.

Lưu ý:

Đối với những người không dung nạp lactose, hãy làm theo công thức tương tự, nhưng thay thế sữa bằng những loại không có lactose như sữa đậu nành, sữa gạo, sữa hạnh nhân.
Để ngủ sâu hơn bạn nên áp dụng các cách giảm căng thẳng, điều chỉnh một lịch ngủ cố định, cải tạo môi trường phòng ngủ, không ăn bất kỳ thứ gì trước 2 tiếng đi ngủ.

admin

One thought on “Cách trị mất ngủ tại nhà từ xa xưa nhưng chưa bao giờ lỗi thời

  1. Pingback: Trẻ nhỏ có bị mất ngủ không? – Vị thuốc thảo dược

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *